มทร. ผนึกกำลัง เบทาโกร ลงนามทางวิชาการด้านการเรียนการสอนด้านบริหารธุรกิจสหกิจศึกษาและการศึกษาเชิงบูรณาการกับการทำงาน

วันที่ 13 สิงหาคม 2567 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล 9 แห่ง ร่วมกับ บริษัท เบทาโกร จำกัด (มหาชน) ลงนามบันทึกความเข้าใจทางวิชาการด้านการเรียนการสอนด้านบริหารธุรกิจ และการศึกษาเชิงบูรณาการกับการทำงาน การพัฒนา ส่งเสริม สนับสนุน บัณฑิตได้งานทำและสหกิจศึกษา การฝึกประสบการณ์วิชาชีพ ตลอดจนการพัฒนาตนเองแก่นักศึกษา ในรูปแบบที่มีคุณค่าเหนือกว่าการฝึกงาน  
โดยมี ผศ.ชัยนันท์  ปัญญาวุทโส คณบดีคณะบริหารธุรกิจ มทร.ศรีวิชัย ผู้ช่วยศาสตราจารย์สุรชัย  เอมอักษร คณบดีคณะบริหารธุรกิจและเทคโนโลยีสารสนเทศ มทร.สุวรรณภูมิ อาจารย์ละอองศรี  เหนี่ยงแจ่ม คณบดีคณะบริหารธุรกิจและเทคโนโลยีสารสนเทศ มทร.ตะวันออก อาจารย์สุภาพร  ไชยรัตน์ คณบดีคณะเทคโนโลยีการจัดการ มทร.ศรีวิชัย พร้อมด้วย นายสมบูรณ์ จันทร์เทพ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ – Human Resources บริษัท เบทาโกร จำกัด (มหาชน) ร่วมลงนาม ซึ่งมีคณะผู้บริหาร และบุคลากร ของทั้งสองหน่วยงานร่วมเป็นสักขีพยาน ณ ห้องสมิหลา 1  โรงแรม บีพี สมิหลา บีช จังหวัดสงขลา

สำหรับการลงนามความร่วมมือดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริม สนับสนุน ตอบสนองนโยบายมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล 9 แห่ง ที่มีการเรียนการสอนด้านบริหารธุรกิจ การพัฒนา ส่งเสริม สนับสนุน บัณฑิตได้งานทำและสหกิจศึกษา การฝึกประสบการณ์วิชาชีพ เพื่อเพิ่มประสบการณ์และพัฒนาศักยภาพด้านอาชีพ ตลอดจนการพัฒนาตนเองแก่นักศึกษา ในรูปแบบที่มีคุณค่าเหนือกว่าการฝึกงานเพื่อส่งเสริมงานด้านวิชาการเพื่อให้เกิดประโยชน์กับนักศึกษา บัณฑิต และสถานประกอบการ

นอกจากนี้ยังร่วมเปิดโอกาสให้หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาคุณภาพบัณฑิต พร้อมทั้งส่งเสริมและสร้างความสัมพันธ์อันดี ที่จะก่อให้เกิดการพัฒนาเครือข่ายความร่วมมือที่ดีในอนาคตทางด้านวิชาการ ด้านพัฒนาบุคลากร ระหว่างมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล 9 แห่ง ที่มีการเรียนการสอนด้านบริหารธุรกิจ และสถานประกอบการ และจัดหาตำแหน่งงานในสถานประกอบการที่เหมาะสมกับนักศึกษาที่มีความพร้อมและเข้าร่วมโครงการสหกิจศึกษา การฝึกประสบการณ์วิชาชีพเข้าทำงานหลังสำเร็จการศึกษา